mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,352,314
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! สำนักงาน ป.ป.ท. เปิดเพจเฟซบุ๊กสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ

จากการพบข้อมูลถึงเรื่องสำนักงาน ป.ป.ท. เปิดเพจเฟซบุ๊กสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ในกรณีที่มีเพจเฟซบุ๊กชื่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ระบุเป็นของสำนักงาน ป.ป.ท. นั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ( URL : https://www.facebook.com/profile.php?id=61558185562477 ) เป็นเพจปลอม มีการแอบอ้างใช้ชื่อและ ตราสัญลักษณ์ของสำนักงาน ป.ป.ท. เป็นภาพโปรไฟล์เชิญชวนให้ประชาชนแจ้งเรื่องร้องเรียนหรือแจ้งเบาะแสผ่านช่องทางเพจออนไลน์ พร้อมทั้งโพสต์ภาพและข้อความข่าวการทำงานของหน่วยงานในสังกัดสำนักงาน ป.ป.ท. รวมทั้งใช้ภาพถ่ายของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และ เครือข่ายภาคประชาสังคม ป.ป.ท. เขต 5 ตั้งเป็นภาพหน้าปก เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ได้อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของเครือข่ายและหน่วยงานในสังกัดสำนักงาน ป.ป.ท.

website stamp 4716

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ได้ที่เว็บไซต์ https://www.pacc.go.th

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (https://www.facebook.com/profile.php?id=61558185562477) มีการแอบอ้างใช้ชื่อและ ตราสัญลักษณ์ของสำนักงาน ป.ป.ท. และเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ได้อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของเครือข่ายและหน่วยงานในสังกัดสำนักงาน ป.ป.ท.

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด