mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,083,666
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! สสจ. กระบี่ ยอมรับ นทท.จีนป่วยอื้อ อยู่ในข่ายเฝ้าระวังกว่า 100 ราย

ตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่อง สสจ. กระบี่ ยอมรับ นทท.จีนป่วยอื้อ อยู่ในข่ายเฝ้าระวังกว่า 100 ราย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าวเป็น ข้อมูลเท็จ

หลังจากที่ จ.กระบี่ ได้จัดทีมเฝ้าระวังสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เบื้องต้นจากการตรวจเลือด พบผู้ป่วยที่ต้องส่งเลือดตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาจำนวน 5 ราย ส่วนที่บอกว่าพบนักท่องเที่ยวชาวจีน อยู่ในข่ายเฝ้าระวังกว่า 100 รายนั้น ทางจังหวัดขอยืนยันว่าอาจจะเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน และข่าวนี้ส่งผลกระทบเสียหายต่อจังหวัด ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆ ทางกระทรวงสาธารณสุข จะมีการแถลงข่าวให้รับทราบอีกครั้ง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ และวิธีป้องกันตนเอง จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/viralpneumonia/intro.php หรือโทร 1422 ได้ตลอด 24 ชม.

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด