mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,133,761
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! สมาชิกวุฒิสภา 250 คน ไปดูงานใช้งบ 69 ล้านบาท

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อความว่า สมาชิกวุฒิสภา 250 คน จะไปดูงานใช้งบ 69 ล้านบาท ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีมีผู้ส่งต่อข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ว่า “สมาชิกวุฒิสภา 250 คนจะไปดูงานใช้งบ 69 ล้านบาท ในขณะที่โรงพยาบาลขาดแคลนหน้ากากอนามัย คนพวกนี้เกิดมาทำไม” ซึ่งทางวุฒิสภา ได้ออกมาชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เป็นความจริง จากที่รัฐบาลออกมาตรการเร่งด่วนสกัดไวรัสโควิด-19 ประธานวุฒิสภาจึงได้มีคำสั่งให้ สว. งดเดินทางไปดูงานต่างประเทศ และขอความร่วมมือไปยัง สว. และข้าราชการทุกคนที่เดินทางไปในนามส่วนตัวให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปต่างประเทศในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างหนัก แต่หากจำเป็นก็ต้องเข้าสู่มาตรการตรวจเข้มของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ งบไปราชการต่างประเทศ 67.5 ล้าน ยังไม่มีการเบิกจ่ายแต่อย่างใด

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องเกี่ยวกับสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.senate.go.th หรือโทร. 028315888-9

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ :  สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด