mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,924,458
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! สภาการแพทย์แผนไทย อนุญาตให้มีการเปิดโหวตแยกสภาวิชาชีพ

ตามที่มีการเผยแพร่บนสื่อออนไลน์เรื่องสภาการแพทย์แผนไทย อนุญาตให้มีการเปิดโหวตแยกสภาวิชาชีพ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสภาการแพทย์แผนไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่ปรากฏการโพสต์เรื่องสภาการแพทย์แผนไทย อนุญาตให้มีการเปิดโหวตแยกสภาวิชาชีพ เพื่อจัดตั้งเป็นสภาแพทย์แผนไทยบัณฑิต สำหรับวุฒิป.ตรี เรื่องนี้ทางสภาการแพทย์แผนไทย ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า สภาการแพทย์แผนไทยไม่เคยออกมติ หรือคำสั่งใด ๆ เพื่ออนุญาตให้แยกสภาการแพทย์แผนไทยแยกออกเป็นสภาวิชาชีพแพทย์แผนไทยบัณฑิต สำหรับวุฒิปริญญาตรี อีกทั้งไม่เคยมี มติหรือคำสั่งอื่นใดเพื่อดำเนินการตัดหรือยกเลิกแพทย์แผนไทยประยุกต์ ออกจากสภาการแพทย์แผนไทย ตลอดจนยกเลิกหรือจัดไม่ให้มีการจัดสอบแพทย์แผนไทยประยุกต์

ซึ่งผู้ให้ข้อมูลเท็จดังกล่าวอาจเข้าข่ายการขัดต่อพระราชบัญญัติวิชาชีพการแพทย์แผนไทย พ.ศ. 2556 โดยสภาการแพทย์แผนไทยอยู่ระหว่างการดำเนินการทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องตลอดจนความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14 จึงขอให้นักเรียน นิสิตนักศึกษา ตลอดจนสมาชิกสภาการแพทย์แผนไทย รวมไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องติดตามรับทราบข้อเท็จจริงอย่างเป็นทางการจากช่องทางการสื่อสารของสภาการแพทย์แผนไทยเท่านั้น

website 1509

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งนี้ หากประชาชนมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลกับทางสภาการแพทย์แผยไทยได้ที่ เว็บไซต์ https://thaimed.or.th/ หรือโทร 02-5801157-8, 02-5800104

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : สภาการแพทย์แผนไทยมิเคยออกมติใด ๆ เพื่อเปิดโหวตการแยกสภาพวิชาชีพใด ๆ ทั้งสิ้น โพสต์ดังกล่าวให้ข้อมูลเท็จ โปรดอย่าหลงเชื่อ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด