mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,358,749
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! สธ. ขายผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลและฟื้นฟูการได้ยินในหนึ่งสัปดาห์

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลเรื่อง สธ. ขายผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลและฟื้นฟูการได้ยินในหนึ่งสัปดาห์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการเผยแพร่คลิปวีดิโอข้อมูลชวนเชื่อโดยระบุถึงผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูการได้ยิน สามารถฟื้นฟูได้ในหนึ่งสัปดาห์ ทางสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบและชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า คลิปดังกล่าวเป็นการนำคลิปข่าวของนายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข จากสื่อโทรทัศน์ช่องหนึ่ง มาตัดต่อเสียงพูดโฆษณาขายสินค้า อ้างชื่อหน่วยงาน อย. และกรมอนามัย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในการขายสินค้า ซึ่งไม่ได้เป็นผลิตภัณฑ์จากกระทรวงสาธารณสุข สร้างความเสียหายต่อกระทรวงสาธารณสุขและผู้บริหารที่ถูกกล่าวอ้าง รวมถึงโฆษณาดังกล่าวก็ไม่ได้ถูกเผยแพร่จากสถานีโทรทัศน์ จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพที่โอ้อวดสรรพคุณเกินจริง หากมีปัญหาสุขภาพขอให้ปรึกษาแพทย์หรือบุคลากรสาธารณสุขในสถานพยาบาลใกล้บ้าน และหากพบเบาะแสการโฆษณาผิดกฎหมาย โอ้อวดเกินจริง สงสัยหลอกลวงผู้บริโภค สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน อย. 1556

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจาก กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.moph.go.th/ เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/fanmoph/ หรือโทร. 0-2590-1000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : คลิปดังกล่าวเป็นการนำคลิปข่าวของนายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข มาตัดต่อเสียงพูดโฆษณาขายสินค้า ซึ่งอ้างชื่อหน่วยงาน อย. และกรมอนามัย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในการขายสินค้า

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด