mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,824,753
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ศาลฎีกายกเลิกการฉีดวัคซีนสากลในสหรัฐอเมริกา

กรณีการส่งต่อข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดียเรื่องศาลฎีกายกเลิกการฉีดวัคซีนสากลในสหรัฐอเมริกา ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีข้อมูลระบุว่าศาลฎีกายกเลิกการฉีดวัคซีนสากลในสหรัฐอเมริกา โดยหัวหน้าผู้เชี่ยวชาญด้านโรคิดเชื้อ แพ้คดีในศาลเพราะไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าวัคซีนทั้งหมดของพวกเขาปลอดภัยต่อสุขภาพของประชาชน และไม่ควรฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 แบบ mRNA  เพราะจะรบกวนสารพันธุกรรมของผู้ป่วยโดยตรง

ทางกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2564 สำนักข่าว USA Today ของสหรัฐฯ (USA Today Fact check: False claim about Supreme Court and vaccination) ได้รายงานว่า กรณีข่าวศาลฎีกายกเลิกการฉีดวัคซีนสากลในสหรัฐอเมริกา เป็นข่าวปลอมโดยมีที่มาจากสหรัฐฯ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกกระทรวงการต่างประเทศ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mfa.go.th หรือโทร 02 2035000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : สำนักข่าว USA Today ของสหรัฐฯ ได้ออกมารายงานข่าวกรณี ศาลฎีกายกเลิกการฉีดวัคซีนสากลในสหรัฐอเมริกาแล้วว่าเป็นข่าวปลอม โดยมีที่มาจากสหรัฐฯ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด