mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,025,361
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! วิธีแก้ไมเกรนให้ลดคาเฟอีน เพิ่มแมกนีเซียม คีโต+IF เพิ่มโซเดียม นวดบริเวณถุงน้ำดี และปรับเอสโตรเจน

ตามที่มีข้อมูลชวนเชื่อเกี่ยวกับประเด็นเรื่องวิธีแก้ไมเกรนให้ลดคาเฟอีน เพิ่มแมกนีเซียม คีโต+IF เพิ่มโซเดียม นวดบริเวณถุงน้ำดี และปรับเอสโตรเจน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้ให้ข้อมูลโดยระบุว่าวิธีแก้ไมเกรนให้ลดคาเฟอีน เพิ่มแมกนีเซียม คีโต+IF เพิ่มโซเดียม นวดบริเวณถุงน้ำดี และปรับเอสโตรเจน ทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าอาการปวดศีรษะไมเกรนไม่สามารถแก้อาการได้ด้วยการลดคาเฟอีน และในเนื้อหาคลิปมีข้อมูลที่แนะนำไม่ถูกต้อง เช่น การแนะนำให้ทานเกลือแกงละลายน้ำ ซึ่งอาจจะมีผลเสียต่อผู้ที่มีโรคไต หรือมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคไตได้ หรือเนื้อหาเรื่องการนวดบริเวณถุงน้ำดี ตามข้อมูลทางการแพทย์ เราจะไม่สามารถกดนวดได้ถึงบริเวณถุงน้ำดีจากทางหน้าท้องได้ ส่วนเนื้อหาอื่น เช่น การทานคีโตและทำ IF ก็ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนในการรักษาโรคไมเกรนแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rajavithi.go.th หรือโทร. 02 206 2900

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : อาการปวดศีรษะไมเกรนไม่สามารถแก้อาการได้ด้วยการลดคาเฟอีน และในเนื้อหาคลิปมีข้อมูลที่แนะนำไม่ถูกต้อง เช่น การนวดบริเวณถุงน้ำดี ตามข้อมูลทางการแพทย์ เราจะไม่สามารถกดนวดได้ถึงบริเวณถุงน้ำดีจากทางหน้าท้องได้ เป็นต้น

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด