mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,023,075
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! วัคซีน AstraZeneca ล็อต CTMAV509 หมดอายุแล้ว

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลประเด็นเรื่อง วัคซีน AstraZeneca ล็อต CTMAV509 หมดอายุแล้ว ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการส่งต่อข้อมูลเตือนเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 โดยระบุว่าใครได้ฉีด AstraZeneca ล็อต CTMAV509 วันที่ 15 มิถุนายน 2564 แปลว่าคุณได้รับวัคซีนหมดอายุเข้าสู่ร่างกาย ทางสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง วัคซีนทุกล็อตที่ได้รับจากบริษัท หลังจากการตรวจสอบคุณภาพแล้ว กระทรวงสาธารณสุข จะจัดส่งลงพื้นที่เพื่อให้บริการประชาชนทันที วัคซีนล็อต CTMAV509 จึงฉีดหมดไปก่อนวันหมดอายุนานแล้ว

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากกระทรวงสาธารณสุข ได้ที่เว็บไซต์ https://www.moph.go.th หรือสอบถาม โทร 02 5901000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง วัคซีนทุกล็อตหลังจากการตรวจสอบคุณภาพแล้วกระทรวงสาธารณสุข จะจัดส่งลงพื้นที่เพื่อให้บริการประชาชนทันที วัคซีนล็อต CTMAV509 จึงฉีดหมดไปนานแล้ว

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด