mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,038,615
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ลือ เคอร์ฟิว 24 ชม.เริ่มเสาร์-อาทิตย์นี้ ต้องตุนอาหารและเครื่องดื่ม

ตามที่มีการออกมาแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับประเด็น ลือ เคอร์ฟิว 24 ชม.เริ่มเสาร์-อาทิตย์นี้ ต้องตุนอาหารและเครื่องดื่ม ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากการแถลงของ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 6 เม.ย.63 พบว่าประเด็นดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 6 เม.ย.63 โฆษก ศบค. ยืนยัน ขณะนี้รัฐบาลยังไม่มีประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง เนื่องจากเพิ่งประกาศเคอร์ฟิวเป็นเวลา 6 ชั่วโมงระหว่าง 22.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ซึ่งประชาชนอยู่ระหว่างการปรับตัวส่วนกรณีที่มีการแชร์ ข้อสั่งการของปลัดกระทรวงมหาดไทยที่สื่อสารไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ก็เพื่อให้มีการบูรณาการทุกภาคส่วนในการปฏิบัติการยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่ใช่การเตรียมการเพื่อประกาศเคอร์ฟิว 24 ชม. โดย โฆษก ศบค. เน้นย้ำ สื่อและประชาชน อย่าตีความกันไปเองและขอเตือนอย่าแชร์ข้อมูลเท็จ เพราะมีโทษตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ โดยขอให้ฟังมาตรการต่างๆ จากการแถลงจาก ศบค.เป็นหลัก

ดังนั้น ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าวและขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อต่างๆ และเพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากทางภาครัฐที่ถูกต้อง เกี่ยวกับสถานการณ์ COVID-19 สามารถติดตามได้ที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูล COVID-19 หรือโทรสายด่วน 1111

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ศูนย์ข้อมูล COVID-19 ทำเนียบรัฐบาล ประสานโดย กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด