mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,484,063
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ลือ! กลุ่มคนกลับจากดาวะห์ รวมตัวละหมาดไม่สนคําสั่งเจ้าหน้าที่

ตามที่มีการโพสต์ข้อความ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กลุ่มคนที่กลับจากดาวะห์ยังคงรวมตัวกันละหมาดโดยไม่ทำตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทาง สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความว่า “กลุ่มดาวะห์ ที่กลับจากประเทศอินโดนีเซีย และถูกกักตัวอยู่ แต่ไม่เคารพกฎ ยังคงรวมตัวละหมาด พบเจอ รับของจากญาติโดยไม่สนคำสั่งของเจ้าหน้าที่” ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล ได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า ทั้งหมดไม่เป็นไปตามข่าวที่กล่าวอ้าง เนื่องจากมีมาตรการกักตัวอย่างเคร่งครัดตามแนวทางที่กำหนดไว้ และไม่อนุญาตให้เข้าถึงสิ่งของทุกอย่างที่ติดตัวมา ไม่อนุญาตให้นำสิ่งของออกไป รวมถึงห้ามญาติหรือคนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพบโดยเด็ดขาด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล สามารถติดตามได้ที่ pr.prd.go.th/prsatun , เฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล หรือโทร. 074 721375

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด