mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,957,778
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ลอตเตอรี่ที่มีสัญลักษณ์ผีน้อย และกบไชโย จะมีโอกาสถูกรางวัลสูงกว่าแบบอื่น

ตามที่ได้มีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องลอตเตอรี่ที่มีสัญลักษณ์ผีน้อย และกบไชโย จะมีโอกาสถูกรางวัลสูงกว่าแบบอื่น ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการชวนเชื่อเรื่องการเสี่ยงโชคโดยระบุว่า ลอตเตอรี่ที่มีสัญลักษณ์ผีน้อย และกบไชโย จะมีโอกาสถูกรางวัลสูงกว่าแบบอื่น ทางสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยรูปภาพดังกล่าวเริ่มใช้มานานแล้วตั้งแต่ปี 2543 ซึ่งเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งสำหรับการพิมพ์ที่มีไว้ตรวจสอบความถูกต้องของสลากฯ ว่าเป็นของจริง หรือถูกแก้ไขมาหรือไม่ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับโอกาสการถูกรางวัลตามที่กล่าวอ้าง และที่สำคัญสัญลักษณ์รูปภาพที่นำมาพิมพ์ก็มีจำนวนมาก และสลากฯ แต่ละใบก็มีภาพไม่ซ้ำกัน

อีกทั้งสลากฯ ที่มีรูปผีน้อยหรือกบ ก็มีโอกาสถูกรางวัลได้เพราะในงวดหนึ่งมีลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลประมาณ 1.4 ล้านใบ ในจำนวนนี้ก็อาจมีรูปภาพผีน้อยหรือกบปรากฏอยู่ได้ แต่รูปภาพสัญลักษณ์อื่น ๆ ก็มีโอกาสถูกรางวัลเหมือนกัน

website 2454

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจากสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th หรือ โทร. 02-528-9999

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : รูปสัญลักษณ์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งสำหรับการพิมพ์สลากฯ ที่มีไว้ตรวจสอบความถูกต้องว่าเป็นของจริง หรือถูกแก้ไขมาหรือไม่ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับโอกาสการถูกรางวัลตามที่กล่าวอ้าง

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด