mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,090,796
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง เป็นแหล่งแพร่เชื้อ COVID-19

ตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่อง ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง เป็นแหล่งแพร่เชื้อ COVID-19 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการส่งต่อข้อมูลทางโซเชียลมีเดียต่างๆว่า “สถานที่แพร่เชื้อ COVID-19 ที่อันตรายคือ ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง” ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ยังไม่มีการรายงานยืนยันถึงเรื่องดังกล่าว แต่ทางร้านสะดวกซื้อดังกล่าวได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ทางร้านมีมาตรการคุมเข้มเกี่ยวกับมาตรการป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า และพนักงาน คือ

1. ทำความสะอาดทุก 3 ชั่วโมงโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรค และทำความสะอาดในพื้นที่ภายในร้านที่มีการสัมผัสบ่อยๆ เช่น เคาน์เตอร์แคชเชียร์, เครื่อง POS, จุดบริการเครื่องดื่ม อาหารอุ่นร้อน รวมถึงอุปกรณ์ใส่อาหาร ใส่สินค้า

2. ทำความสะอาดโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรค และทำความสะอาดกับอุปกรณ์ที่สัมผัสอาหาร เช่น ที่คีบ มีด เขียง อุปกรณ์เครื่องชงเครื่องดื่ม ทุกครั้งหลังใช้งาน

3. ทำความสะอาดโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคและทำความสะอาดในพื้นที่ภายในหลังร้าน เช่น ประตูทางเข้า ประตูตู้แช่แข็ง ตู้เก็บอุปกรณ์เตรียมการจำหน่าย ราวบันได ประตูห้องน้ำ ทุกครั้งหลังใช้งาน
จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก และติดตามข่าวสารจากทางกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจะมีการแถลงข่าวถึง สถานการณ์ของเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทยทุกวัน

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทย และวิธีการป้องกันตนเอง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.moph.go.th หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กระทรวงสาธารณสุข

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด