mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,038,615
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! รับสมัครงานทั้งไทย และต่างประเทศได้เงินจริง รับรองโดยกรมการจัดหางาน

กรณีที่มีการโฆษณาว่า รับสมัครงานทั้งไทย และต่างประเทศได้เงินจริง รับรองโดยกรมการจัดหางาน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีข่าวสารเผยแพร่เกี่ยวกับรับสมัครทำงาน ตำแหน่งเคลียร์สินค้า ทั้งไทยและต่างประเทศ ได้เงินจริง รายได้เฉลี่ย 500-3,000 บาทต่อวัน รับรองโดยกระทรวงนั้น ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและชี้แจงว่า ภาพประกาศเชิญชวนรับสมัครงาน ที่มีการใช้ตราสัญลักษณ์กรมการจัดหางานโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น มิได้มาจากส่วนราชการของกรมการจัดหางาน ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

หากพบเห็นข้อความดังกล่าวโปรดอย่าหลงเชื่อ เพราะอาจมีการขอข้อมูลส่วนตัวเพื่อนำไปใช้ในทางมิชอบ หรืออาจถูกหลอกลวงจนเกิดความเสียหาย

website 2493

ดังนั้นสามารถติดตามข่าวสารของกรมการจัดหางานได้ที่เว็บไซต์กรมการจัดหางาน www.doe.go.th หรือ โทรสายด่วนกรมการจัดหางาน : 1506 กด 2 และผู้ที่ต้องการมีงานทำ สามารถใช้บริการผ่านเว็บไซต์ “ไทยมีงานทำ.doe.go.th” หรือทาง Mobile Application “ไทยมีงานทำ”

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่ได้มาจากกรมการจัดหางาน และยังมีการนำตราสัญลักษณ์ของทางกรมฯ ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทางกรมการจัดหางานขอยืนยันว่า ไม่ได้รับรองงานให้กับเพจดังกล่าว

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด