mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,896,579
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! รับสมัครแรงงานทำโรงงานเครื่องสำอางผ่านกรมการจัดหางาน

ตามที่มีประเด็นเรื่องรับสมัครแรงงานทำโรงงานเครื่องสำอางผ่านกรมการจัดหางาน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่แชร์กันในโลกออนไลน์ว่ารับสมัครแรงงานชาวไทย ทำโรงงานเครื่องสำอางเกาหลี รายได้ 48,000 – 80,000 บาท/เดือน ผ่านกรมการจัดหางาน ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่าโพสต์ดังกล่าวเป็นการชวนเชื่อที่ไม่มีรายละเอียดชื่อบริษัทจัดหางาน ตำแหน่งงาน และคุณสมบัติที่สามารถตรวจสอบความชัดเจนได้ ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติจัดหางานและคุ้มครองคนหางาน พ.ศ. 2528 มีความผิดตามมาตรา 66 โดยการโฆษณาจัดหางานเพื่อพาคนไปทำงานต่างประเทศจะสามารถทำได้เฉพาะผู้ได้รับอนุญาตเท่านั้น

website 889

ดังนั้นขอให้ผู้สนใจทำงานต่างประเทศ ตรวจสอบข้อมูลของบริษัทจัดหางานให้รอบคอบก่อน เพื่อป้องกันมิให้ถูกหลอกลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพ โดยสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ หรือที่กองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน โทร. 02-248-4792 หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694 หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กรมจัดการงานไม่มีความเกี่ยวข้องกับประกาศรับสมัครงานที่มีข้อความเชิญชวนที่ว่า และโพสต์ดังกล่าวยังไม่มีรายละเอียดชื่อบริษัทจัดหางาน ตำแหน่งงานที่ชัดเจน หรือสามารถตรวจสอบความโปร่งใสได้

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด