mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,795,611
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! รับสมัครคู่สามีภรรยาทำงานฟาร์มประเทศโปรตุเกสถูกกฎหมาย

ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องรับสมัครคู่สามีภรรยาทำงานฟาร์มประเทศโปรตุเกสถูกกฎหมาย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโฆษณาระบุข้อความว่ารับสมัครคู่สามีภรรยาไปทำงานฟาร์มที่ประเทศโปรตุเกส ถูกกฎหมาย ผ่านกระทรวงแรงงาน ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นการโฆษณาชวนเชื่อจากมิจฉาชีพ ซึ่งการโฆษณารับสมัครคู่สามีภรรยาทำงานในฟาร์มที่ประเทศโปรตุเกสถูกกฎหมายดังกล่าวนั้นไม่มีรายละเอียดชื่อบริษัทจัดหางาน ตำแหน่งงาน และคุณสมบัติ ที่ถูกต้องจากกรมการจัดหางานตามที่กล่าวอ้าง เข้าข่ายการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติจัดหางานและคุ้มครองคนหางาน พ.ศ. 2528 มีความผิดตามมาตรา 66 โดยการโฆษณาจัดหางานเพื่อพาคนไปทำงานต่างประเทศสามารถทำได้เฉพาะผู้ได้รับอนุญาตเท่านั้น

website 1099

ดังนั้น ขอให้ผู้สนใจทำงานต่างประเทศ ตรวจสอบข้อมูลของบริษัทจัดหางานให้รอบคอบก่อน เพื่อป้องกันมิให้คนหางานหรือนายจ้าง/สถานประกอบการถูกหลอกลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพ โดยสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ หรือที่กองทะเบียนจัดหางานกลางและคุ้มครองคนหางาน โทร. 02-248-4792 หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694 หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การโฆษณารับสมัครคู่สามีภรรยาทำงานในฟาร์มที่ประเทศโปรตุเกสถูกกฎหมายดังกล่าวนั้นไม่มีรายละเอียดชื่อบริษัทจัดหางาน ตำแหน่งงาน และคุณสมบัติ ที่ถูกต้องจากกรมการจัดหางานตามที่กล่าวอ้าง

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด