mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,966,505
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! รัฐบาลขอขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มเป็น 8%

ตามที่มีข้อมูลในสื่อต่าง ๆ ถึงประเด็นเรื่องรัฐบาลขอขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มเป็น 8% ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการแชร์ข้อความในโลกโซเชียลโดยระบุว่า รัฐบาลจะขอเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มเป็น 8% เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อได้นั้น ทางกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลที่มีการเผยแพร่ในสื่อออนไลน์เป็นข้อมูลเก่าที่ถูกนำมาแชร์ใหม่อีกครั้ง ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ปัจจุบันยังจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มอยู่ในอัตรา 7% ซึ่งการปรับขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มเป็นเรื่องสำคัญ และละเอียดอ่อนจึงต้องพิจารณารอบด้าน

website 2729

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องภาษีต่าง ๆ จากกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th หรือ โทร. 1161

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นข้อมูลเก่าที่ถูกนำกลับมาแชร์ใหม่อีกครั้ง ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง ปัจจุบันยังจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มอยู่ในอัตรา 7% ซึ่งการปรับขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มเป็นเรื่องสำคัญ และละเอียดอ่อนจึงต้องพิจารณารอบด้าน

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด