mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,812,867
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเพจลิ้นจี่ท่าตอน จ.เชียงใหม่ เพื่อจัดจำหน่ายผลไม้ออนไลน์

ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องรองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเพจลิ้นจี่ท่าตอน จ.เชียงใหม่ เพื่อจัดจำหน่ายผลไม้ออนไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้ส่งต่อข้อมูลโดยระบุว่า รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เปิดเพจลิ้นจี่ท่าตอน จ.เชียงใหม่ เพื่อจัดจำหน่ายผลไม้ออนไลน์ ทางกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลในเพจดังกล่าวเป็นการนำรูปของรองอธิบดีไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาตแต่อย่างใด และทางรองอธิบดีไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเพจดังกล่าวทั้งสิ้น

website 1692

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจากกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ที่เว็บไซต์ www.moac.go.th หรือโทร. 02-579-0121-27

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลในเพจดังกล่าวเป็นการนำรูปของรองอธิบดีไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาตแต่อย่างใด และทางรองอธิบดีไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเพจดังกล่าวทั้งสิ้น

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด