mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,017,527
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! รพ.ศิริราชแนะตุนของ จะมีการปิดเมือง

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง รพ.ศิริราชแนะตุนของ จะมีการปิดเมือง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็น ข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการส่งต่อความว่า “พยาบาลศิริราชเดินมาบอกให้ตุนของไว้ เพราะจะมีการปิดเมืองแล้ว เรื่องนี้ยืนยันจากเพื่อนที่เป็นพยาบาลที่ศิริราช” ซึ่งทางโรงพยาบาลศิริราชยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง  การพิจารณาปิดเมืองไม่ได้อยู่ในอำนาจหน้าที่ของรพ.ศิริราช อีกทั้งไม่ได้มีการประชุมเรื่องนี้

การปิดสถานที่ สถานที่ทำงาน หรือชุมชนที่พบการระบาด เป็นหนึ่งในมาตรการควบคุมโรคระบาดตามกฎหมาย พ.ร.บ. ควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ที่จะสามารถดำเนินการได้ เมื่อมีความจำเป็น ทั้งนี้ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก และติดตามข่าวสารจากทางกระทรวงสาธารณสุข หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทย รวมถึงข้อแนะนำในการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันตนเอง จากกระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.moph.go.th หรือโทร. 1422

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด