mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,044,082
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! มีใบสั่งมาที่บ้าน หากยังไม่ได้จ่ายตั้งแต่ เม.ย. 66 เป็นต้นไป ถ้าไปต่อภาษีจะมีค่าปรับตามใบสั่ง

ตามที่มีการโพสต์ข้อความเรื่องมีใบสั่งมาที่บ้าน หากยังไม่ได้จ่ายตั้งแต่ เม.ย. 66 เป็นต้นไป ถ้าไปต่อภาษีจะมีค่าปรับตามใบสั่ง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีโฆษณาในสื่อออนไลน์ระบุว่า รถที่โดนใบสั่งมาที่บ้านและยังไม่ได้จ่าย ตั้งแต่เดือนเมษายน 66 เป็นต้นไป หากไปต่อภาษีจะมีค่าปรับตามใบสั่ง ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า กรมการขนส่งทางบก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินการเชื่อมโยงข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้กฎหมายการจราจรทางบก โดยผู้ที่นำรถยนต์มาชำระภาษีรถประจำปี หากมีใบสั่งจราจรค้างชำระ โดยสามารถชำระภาษีรถและชำระค่าปรับจราจรได้ โดยจะได้ป้ายภาษีตามปกติ

แต่หากผู้นั้นชำระภาษีรถ แต่ไม่ชำระค่าปรับจราจร จะได้รับหลักฐานชั่วคราวแทนป้ายภาษี ซึ่งมีอายุ 30 วัน เพื่อให้ผู้นั้นไปชำระค่าปรับจราจรที่ค้างชำระให้ครบถ้วน

website 2717

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.dlt.go.th หรือ โทร. 02-271-8888

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กรมการขนส่งทางบกและสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เชื่อมโยงข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ หากต่อภาษีโดยชำระภาษีและชำระค่าปรับ จะได้ป้ายกำกับภาษีตามปกติ แต่ถ้าชำระภาษีอย่างเดียว จะได้ป้ายภาษีชั่วคราว 30 วัน เพื่อให้ไปชำระค่าปรับที่คงค้างให้ครบถ้วน

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด