mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,975,459
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! พื้นที่จังหวัดเสี่ยง ที่สามารถเดินทางได้ เเละไม่อนุญาตให้เดินทาง

ตามที่มีการเผยแพร่เกี่ยวกับประเด็นเรื่องพื้นที่จังหวัดเสี่ยง ที่สามารถเดินทางได้ เเละไม่อนุญาตให้เดินทาง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสำนักสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีการส่งต่อข้อความเกี่ยวกับการจำกัดพื้นที่เดินทางในประเทศไทย โดยระบุแบ่งพื้นที่เดินทางได้ และห้ามเดินทาง ทางสำนักสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุขได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เป็นข้อมูลเก่า ภาพเก่า ไม่ใช่ภาพหรือข้อมูลสถานการณ์ล่าสุด ในปัจจุบันยังไม่มีการจำกัดห้ามเดินทาง เป็นเพียงการควบคุมการเข้าออกในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ด้วยการแบ่งโซนพื้นที่ตามความเสี่ยงของการติดเชื้อ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ หากต้องการรับรู้ข่าวสารเพิ่มเติม จากสำนักสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ pr.moph.go.th หรือโทร.  02-590-1311ต่อ 2

และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัส COVID-19 ในประเทศไทย รวมถึงข้อแนะนำในการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันตนเอง จากกระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.moph.go.th หรือโทร. 1422

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นข้อมูลเก่า ภาพเก่า ไม่ใช่ภาพหรือข้อมูลสถานการณ์ล่าสุด ในปัจจุบันยังไม่มีการจำกัดห้ามเดินทาง เป็นเพียงการควบคุมการเข้าออกในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ด้วยการแบ่งโซนพื้นที่ตามความเสี่ยงของการติดเชื้อ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด