mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,017,527
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! พิพากษารัฐบาลและคณะต้องจ่ายค่าเสียหาย 67,000 ล้านบาท

ตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่อง พิพากษารัฐบาลและคณะต้องจ่ายค่าเสียหาย 67,000 ล้านบาท  ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็น ข้อมูลเท็จ

หลังจากที่บริษัท คิงส์เกต ได้ยื่นฟ้องรัฐบาลไทยว่าละเมิดข้อตกลงการค้าเสรีไทย-ออสเตรเลีย (TAFTA) โดยอาศัยอำนาจมาตรา 44 ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 72/2559 เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2559 ระงับการอนุญาตให้ประกอบกิจการเหมืองแร่ทองคำในพื้นที่ จ.พิจิตร เพชรบูรณ์ พิษณุโลก ส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจ

และได้มีข่าวว่ามีคำพิพากษาถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว สรุปว่านายประยุทธ์ กับคณะ จะต้องจ่ายค่าเสียหาย 6 หมื่นเจ็ดพันล้านบาทไทย เป็นการส่วนตัว และต้องจ่ายเป็นเหรียญทองคำ ภายใน 1 เดือน ทางสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ให้ข้อมูลว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ขณะนี้คดีดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการไต่สวนของศาลอนุญาตตุลาการ ยังไม่มีคำตัดสินใดๆ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากทางภาครัฐ สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.egov.go.th หรือโทร. 02 6126000

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด