mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,804,266
</p>

ข่าวปลอม
ภัยพิบัติ

ข่าวปลอม อย่าแชร์! พายุฤดูร้อนเข้าไทย 38 จังหวัด ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง เฝ้าระวังด่วน

ตามที่มีการแชร์คลิปเตือนภัยในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องพายุฤดูร้อนเข้าไทย 38 จังหวัด ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง เฝ้าระวังด่วน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้โพสต์และแชร์ต่อ ๆ กันว่า พายุฤดูร้อนเข้าไทย 38 จังหวัด ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง เฝ้าระวังด่วน ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่ใช่ข้อมูลจริง และไม่มีพายุฤดูร้อนเข้าไทยแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในช่วงวันที่ 17 – 21 มี.ค. 66 ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนร้อนโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

website 1480

ดังนั้นขอประชาชนอย่าแชร์หรือส่งต่อข่าวลือนี้ และให้ติดตามข่าว พยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนกขึ้นในสังคม และหากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพื่อเติม สามารถสอบถามได้ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th, Facebook กรมอุตุนิยมวิทยา Application Thai weather สายด่วน 1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่ใช่ข้อมูลจริง และไม่มีพายุฤดูร้อนเข้าไทยแต่อย่างใด โดยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีอากาศร้อนร้อนโดยทั่วไป และภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด