mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,392,879
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! พม. เปิดให้ลงทะเบียนเยียวยากลุ่มเปราะบาง ผ่านแอปพลิเคชัน “Gold By DOP”

ตามที่มีข่าวปรากฏในช่องทางสื่อ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง พม. เปิดให้ลงทะเบียนเยียวยากลุ่มเปราะบาง ผ่านแอปพลิเคชัน “Gold By DOP” ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมกิจการผู้สูงอายุ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากข้อมูลตามสื่อต่างๆ ที่ระบุเรื่องแอปพลิเคชันภายใต้ชื่อ “Gold By DOP” มีไว้เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางผู้สูงอายุ รวมถึงสามารถลงทะเบียนรับเงินเยียวยาได้ ทางกรมกิจการผู้สูงอายุได้ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า แอปพลิเคชั่น GOLD by DOP ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการลงทะเบียนการจ่ายเงินตามมาตรการเยียวยากลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แต่อย่างใด เนื่องจากการทำงานของแอปพลิเคชั่นดังกล่าวนั้นเป็นช่องทางเพื่อช่วยในการเตรียมความพร้อมการเข้าสู่วัยสูงอายุ ส่งเสริมความเข้าใจในการดำรงชีวิตประจำวันให้กับผู้ดูแลผู้สูงอายุและผู้ที่สนใจ สามารถติดตามสถานการณ์ ข้อมูลข่าวสาร สาระน่ารู้ กฎหมาย กิจกรรมต่างๆ ทั้งนี้สามารถยื่นขอรับสิทธิ/สวัสดิการของกรมกิจการผู้สูงอายุใน 2 บริการหลัก ได้แก่ เงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุในภาวะยากลำบาก และเงินค่าจัดการศพผู้สูงอายุตามประเพณี มิใช่เพื่อลงทะเบียนรับเงินเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ  และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมกิจการผู้สูงอายุ สามารถติดตามที่เว็บไซต์ http://www.dop.go.th/ หรือโทร. 02-642-4336

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : แอปพลิเคชั่น GOLD by DOP ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการลงทะเบียนการจ่ายเงินตามมาตรการเยียวยากลุ่มเปราะบาง แอปพลิเคชั่นดังกล่าวนั้นเป็นช่องทางเพื่อช่วยในการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่วัยสูงอายุเท่านั้น

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมกิจการผู้สูงอายุ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด