mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,964,054
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! พบผู้เสียชีวิต หลังจากฉีควัคชีนป้องกันโควิด-19 ที่สถานีกลางบางซื่อ

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง พบผู้เสียชีวิต หลังจากฉีควัคชีนป้องกันโควิด-19 ที่สถานีกลางบางซื่อ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสถาบันโรคผิวหนังและผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีการเผยแพร่คลิปวิดีโอผู้ป่วยเกิดอาการชักเกร็ง หลังจากได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วเสียชีวิตนั้น ทางสถาบันโรคผิวหนังและผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ประวัติเดิมของผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นโรคลมชักอยู่ก่อนแล้ว และขาดยาติดต่อกันมา 5 เดือน ช่วงหลังฉีดและสังเกตอาการเป็นปกติ แต่เมื่อมีอาการชักเกร็งที่บริเวณรอรถกลับบ้านได้มีการปฐมพยาบาล และส่งตัวเข้ารับการรักษาอย่างทันท่วงทีตามลำดับ ซึ่งขณะนี้ผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เลิดสิน กรมการแพทย์ อาการโดยรวมปกติดี และตอนนี้ผู้ป่วยได้มีการอัดคลิปวิดีโอยืนยันว่าอาการดังกล่าวไม่ได้เกิดจากการฉีดวัคซีน เพราะฉะนั้นข่าวที่ระบุว่าผู้ป่วยเสียชีวิตนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการแพทย์ สามารถติดตามได้ที่ www.dms.go.th หรือโทร 02 5906000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : อาการชักของผู้ป่วยรายดังกล่าว ไม่ได้เกิดจากการฉีดวัคซีน และผู้ป่วยยังไม่เสียชีวิต จากประวัติเดิมของผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นโรคลมชักอยู่ก่อนแล้ว และขาดยาติดต่อกันมา 5 เดือน

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สถาบันโรคผิวหนังและผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด