mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,823,112
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! พบตำรวจ สน.ทองหล่อฉีดวัคซีนเข็ม 5 ไฟเซอร์เสียชีวิต

ตามที่มีคำแนะนำเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง พบตำรวจ สน.ทองหล่อฉีดวัคซีนเข็ม 5 ไฟเซอร์เสียชีวิต ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการส่งต่อข้อความโดยระบุว่าตร.สายตรวจ สน.ทองหล่อ หลังจากที่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 5 ตื่นเช้ามาพบ นอนตัวแข็งเสียชีวิต ทางสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่าจากการตรวจสอบเอกสารรับรองการได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ของ ด.ต.พินิจนันท์ วรกุลธนกิจ พบว่าได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 ชื่อวัคซีน AstraZeneca ที่สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564 ชื่อวัคซีน AstraZeneca ที่สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และ เข็มที่ 3 เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2565 ชื่อวัคซีน Pfizer ที่สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ซึ่ง ด.ต.พินิจนันท์ฯ ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนถึง 5 เข็ม ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นอยู่ในระหว่างรอการตรวจพิสูจน์

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.royalthaipolice.go.th หรือโทร 1599

บทสรุปของเรื่องนี้ : ตำรวจผู้เสียชีวิตได้รับวัคซีนเพียง 3 เข็ม ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนถึง 5 เข็ม ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นอยู่ในระหว่างรอการตรวจพิสูจน์

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด