mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,142,850
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมที่จอดรถรัฐสภาชั้นใต้ดิน

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์ฝนตกถล่มที่จอดรถรัฐสภาชั้นใต้ดิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์คลิปวิดีโอและข้อความโดยระบุว่าฝนถล่มเมื่อคืนที่จอดรถรัฐสภาชั้นใต้ดินน้ำทะลักท่วม รถ ส.ส. ส.ว. ออกไม่ทันนับร้อยคัน ทางสำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ไม่มีเหตุการณ์ฝนตกหนักจนทำให้น้ำท่วมที่จอดรถชั้นใต้ดินแต่อย่างใด ไม่มีรถจมน้ำ ไม่มีรถของสมาชิกรัฐสภาออกจากที่จอดรถไม่ได้ ที่จอดรถชั้น B2 ซึ่งเป็นที่จอดรถของสมาชิกรัฐสภาอยู่ในสภาพปกติ ไม่มีน้ำท่วมขัง และไม่มีความเสียหายแต่อย่างใด สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการตัดต่อภาพใส่ร้ายเพื่อให้เกิดความเสียหายกับสภาฯ

ทั้งนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรไม่ได้นิ่งนอนใจกับการแชร์ข่าวปลอมแต่อย่างใด ได้ดำเนินการแจ้งข่าวปลอมนี้ไปยังศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมในการกรองข่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขอแจ้งเตือนผู้ที่ไม่ประสงค์ดีต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร องค์กรสถาบันนิติบัญญัติ หากกระทำการเผยแพร่ตัดต่อภาพข่าวที่เป็นเท็จใส่ร้ายให้เกิดความเสียหายกับสภาฯ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้กระทำผิดต่อไป

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://web.parliament.go.th/view/9/secretariat/TH-TH หรือโทร. 0 2242 5900

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่มีเหตุการณ์ฝนตกหนักจนทำให้น้ำท่วมที่จอดรถชั้นใต้ดินแต่อย่างใด ไม่มีรถจมน้ำ ไม่มีรถของสมาชิกรัฐสภาออกจากที่จอดรถไม่ได้ ที่จอดรถชั้น B2 ซึ่งเป็นที่จอดรถของสมาชิกรัฐสภาอยู่ในสภาพปกติ สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการตัดต่อภาพใส่ร้ายเพื่อให้เกิดความเสียหายกับสภาฯ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด