mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,975,459
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์ ผู้ก่อการร้ายแทรกแซงบริษัทยา ใส่เชื้อโรคในวัคซีนโควิด-19 เพื่อฆ่าล้างเผ่าพันธุ์คนไทย

ตามที่มีการเผยแพร่วิดีโอเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ผู้ก่อการร้ายแทรกแซงบริษัทยา ใส่เชื้อโรคในวัคซีนโควิด-19 เพื่อฆ่าล้างเผ่าพันธุ์คนไทย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีนำเสนอวิดีโอที่มีเนื้อหาว่า มีผู้ก่อการร้ายเข้าแทรกแซงบริษัทยา แล้วใส่เชื้อโรคลงในวัคซีนโควิด-19 เพื่อฆ่าล้างเผ่าพันธุ์คนไทย ทางสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และชี้แจงว่า ประเด็นดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ทั้งนี้ มีการจัดเก็บวัคซีนและตรวจสอบอย่างเคร่งครัดเป็นอย่างดี ก่อนที่จะนำมาฉีดให้กับประชาชน

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ops.moph.go.th/public/ หรือโทร 02 5901000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ: ประเด็นดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ทั้งนี้ มีการจัดเก็บวัคซีนและตรวจสอบอย่างเคร่งครัดเป็นอย่างดี ก่อนที่จะนำมาฉีดให้กับประชาชน

หน่วยงานที่ตรวจสอบ: สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด