mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,787,787
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผลิตภัณฑ์ Aural Plus ช่วยรักษาอาการหูหนวก

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ผลิตภัณฑ์ Aural Plus ช่วยรักษาอาการหูหนวก ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการนำผลิตภัณฑ์ Aural Plus มาขาย อ้างสรรพคุณรักษาอาการหูหนวก ฟื้นฟู 100% โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยฟัง และมีพรีเซนเตอร์อ้างว่าเป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมหรือเป็นแพทย์ปรากฏในโฆษณาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ จากการตรวจสอบของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ไม่พบการอนุญาตผลิตภัณฑ์ดังกล่าว และไม่พบว่าพรีเซนเตอร์ที่ปรากฏในโฆษณาเป็นแพทย์จริงแต่อย่างใด

และรองเลขาธิการ ฯ อย. ได้ออกเตือนประชาชนว่าไม่ควรซื้อยาทางอินเทอร์เน็ต เพราะมีความเสี่ยง อาจได้รับยาปลอม ยาไม่มีคุณภาพ และผลข้างเคียงจากยาได้ ผู้มีปัญหาทางการได้ยินควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเพื่อรับการรักษาอย่างถูกต้อง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางด้านสุขภาพ หรือหากพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1556 และสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด