mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,025,361
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผลิตภัณฑ์ Multivitamin Plus ช่วยให้หิว กินเก่ง ดูดซึมดี เติมเต็มรูปร่าง ให้มีน้ำมีนวล

ในกรณีการโฆษณาชวนเชื่อระบุผลิตภัณฑ์ Multivitamin Plus ช่วยให้หิว กินเก่ง ดูดซึมดี เติมเต็มรูปร่าง ให้มีน้ำมีนวล ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีโฆษณาด้วยข้อความว่า ผลิตภัณฑ์ Multivitamin Plus ช่วยให้หิว กินเก่ง ดูดซึมดี เติมเต็มรูปร่าง ให้มีน้ำมีนวลนั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีฉลากระบุ THE NA MULTIVITAMIN PLUS (Dietary supplement product) มัลติวิตามิน พลัส (ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร) ซึ่งแสดงข้อความว่า “วิตามินเติมเต็มสัดส่วนให้พอดี ช่วยให้หิว กินเก่ง เติมเต็มรูปร่าง ให้มีน้ำมีนวล” และ “ปรับการย่อยและดูดซึมสารอาหาร ผิวพรรณเปล่งปลั่งกระจ่างใสขึ้น” เป็นการโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือหลอกลวง ให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ซึ่ง อย. จะดำเนินการทางกฎหมาย กับผู้กระทำการฝ่าฝืน พรบ. อาหาร พ.ศ. 2522 ต่อไป ซึ่งหากผู้บริโภคหลงเชื่อซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมารับประทาน เพื่อหวังผลในการเพิ่มน้ำหนักเพิ่มความอยากอาหาร ปรับการย่อยและดูดซึมสารอาหาร เติมเต็มรูปร่าง และช่วยให้ผิวพรรณ เปล่งปลั่งกระจ่างใส อาจเสียเงินเปล่าได้

website 3125

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th หรือหากพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1556

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีฉลากระบุ THE NA MULTIVITAMIN PLUS (Dietary supplement product) มัลติวิตามิน พลัส (ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร) ซึ่งแสดงข้อความว่า “วิตามินเติมเต็มสัดส่วนให้พอดี ช่วยให้หิว กินเก่ง เติมเต็มรูปร่าง ให้มีน้ำมีนวล” และ “ปรับการย่อยและดูดซึมสารอาหาร ผิวพรรณเปล่งปลั่งกระจ่างใสขึ้น” เป็นการโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือหลอกลวง

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด