mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,471,926
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผลิตภัณฑ์ TDA Herbal Mint น้ำมันหอมระเหย ป้องกันการติดเชื้อไวรัสในทางเดินหายใจ

ตามที่มีข่าวปรากฏตามสื่อ เกี่ยวกับประเด็นผลิตภัณฑ์ TDA Herbal Mint น้ำมันหอมระเหย ป้องกันการติดเชื้อไวรัสในทางเดินหายใจ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทาง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
จากกรณีที่มีข้อความดังกล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ TDA Herbal Mint น้ำมันหอมระเหย ป้องกันการติดเชื้อไวรัสในทางเดินหายใจ ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ โดยตรวจสอบแล้วพบว่าเป็น ผลิตภัณฑ์ ชื่อการค้า ไทยธรรม คอสเมด (Thaidham Cosmed) ชื่อเครื่องสำอาง ทีดีเอ เฮอร์เบิ้ล มินท์ (TDA Herbal Mint) ผลิตโดย บริษัท สเปเชียลตี้ อินโนเวชั่น จำกัด เลขที่ใบรับจดแจ้ง 10-1-6010037721 จดแจ้งไว้ว่า เป็นสเปรย์ระงับกลิ่นปาก จึงไม่สามารถล้างพิษปอด ต้านไวรัสและแบคทีเรียในทางเดินหายใจและปอด ลดอาการอักเสบทางเดินหายใจ
ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากทาง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุขสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.fda.moph.go.th/ หรือโทร.0 2590 7000
บทสรุปของเรื่องนี้คือ : TDA Herbal Mint น้ำมันหอมระเหย จดแจ้งไว้ว่า เป็นสเปรย์ระงับกลิ่นปาก จึงไม่สามารถล้างพิษปอด ต้านไวรัสและแบคทีเรียในทางเดินหายใจและปอด ลดอาการอักเสบทางเดินหายใจ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด