mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,484,063
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผลิตภัณฑ์ Purtier Placenta ต่อสู้กับทุกปัญหาสุขภาพ สามารถรักษาโรคได้หลายชนิด เช่น ความจำเสื่อม โรคพาร์กินสัน โรคเบาหวาน โรคตับ เป็นต้น

ตามที่มีการโพสต์โฆษณาชวนเชื่อในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องผลิตภัณฑ์ Purtier Placenta ต่อสู้กับทุกปัญหาสุขภาพ สามารถรักษาโรคได้หลายชนิด เช่น ความจำเสื่อม โรคพาร์กินสัน โรคเบาหวาน โรคตับ เป็นต้น ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้ส่งต่อข้อมูลชวนเชื่อโดยระบุว่า ผลิตภัณฑ์ Purtier Placenta ต่อสู้กับทุกปัญหาสุขภาพ สามารถรักษาโรคได้หลายชนิด เช่น ความจำเสื่อม โรคพาร์กินสัน โรคเบาหวาน โรคตับ เป็นต้น ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ผลิตภัณฑ์ Purtier Placenta มีการแสดงภาพผลิตภัณฑ์ และข้อความว่า “ต่อสู้กับทุกปัญหาสุขภาพ ศาสตร์ชะลอวัย โรคความจำเสื่อม โรคพาร์กินสัน โรคเบาหวาน โรคตับ โรคไต โรคหัวใจ ข้อเข่าเสื่อม โรคมะเร็ง โรคภูมิแพ้ โรคหลอดเลือดสมองตีบ สมรรถภาพทางเพศ วัยทอง” และ “เพิ่ม NK Cell หรือ Natural Killer Cell ให้กับร่างกาย โดยเฉพาะผู้ป่วยเบาหวานและมะเร็ง” เป็นการโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ซึ่ง อย. จะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้กระทำการฝ่าฝืน พรบ. อาหาร พ.ศ. 2522 ต่อไป

website 1552

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th หรือหากพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1556

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ผลิตภัณฑ์ Purtier Placenta เป็นการโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ซึ่ง อย. จะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้กระทำการฝ่าฝืน พรบ. อาหาร พ.ศ. 2522 ต่อไป

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด