mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,012,120
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผลิตภัณฑ์ My ORGANIC HAIR TONIC รักษาผมหงอกได้ แค่วันละ 1 นาที

ตามที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องผลิตภัณฑ์ My ORGANIC HAIR TONIC รักษาผมหงอกได้ แค่วันละ 1 นาที ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีข้อมูลระบุว่า ผลิตภัณฑ์ My ORGANIC HAIR TONIC รักษาผมหงอกได้ แค่วันละ 1 นาที ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ผลิตภัณฑ์ My ORGANIC HAIR TONIC จดแจ้งไว้เป็นเครื่องสำอาง ชื่อการค้า มาย ออร์แกนิค (MY ORGANIC) ชื่อเครื่องสำอาง นอริชชิ่ง แฮร์ โทนิค (NOURISHING HAIR TONIC) เลขที่ใบรับจดแจ้ง 10-1-6300037303 วัตถุประสงค์เพื่อใช้บำรุงเส้นผม/หนังศีรษะ วิธีใช้นวดบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมเป็นประจำ

ทั้งนี้ เส้นผมคนไทยจะเริ่มมีผมหงอกตั้งแต่อายุ 30 – 40 ปี ซึ่งเกิดจากเม็ดสีในเส้นผมทำงานลดลงหรือหยุดทำงาน จึงทำให้สีผมเป็นสีขาว ผมที่เริ่มหงอกตามวัยนี้ไม่สามารถกลับมาดำได้อีก การแก้ปัญหาผมหงอกมีเพียงวิธีการย้อมสีผมเท่านั้น ดังนั้นการอวดอ้างว่าเซรั่มรักษาผมหงอกได้ แค่วันละ 1 นาที จึงเป็นข้อความที่เป็นเท็จ โอ้อวดเกินจริง และทำให้เข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับเครื่องสำอาง

website 1888

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th หรือหากพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1556

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เส้นผมคนไทยจะเริ่มมีผมหงอกตั้งแต่อายุ 30 – 40 ปี ซึ่งเกิดจากเม็ดสีในเส้นผมทำงานลดลงหรือหยุดทำงาน จึงทำให้สีผมเป็นสีขาว ผมที่เริ่มหงอกตามวัยนี้ไม่สามารถกลับมาดำได้อีก ดังนั้นการอวดอ้างข้างต้นจึงเป็นข้อความที่เป็นเท็จ โอ้อวดเกินจริง

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด