mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,046,435
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผลิตภัณฑ์ Cordinox ทำให้ความดันโลหิตกลับไปเป็นปกติ และช่วยล้างหลอดเลือดที่อุดตัน

ตามที่มีการโฆษณาทางสื่อโซเชียลเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ Cordinox ทำให้ความดันโลหิตกลับไปเป็นปกติ และช่วยล้างหลอดเลือดที่อุดตัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุขพบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีผลิตภัณฑ์ Cordinox ที่ใช้ข้อความแสดงสรรพคุณว่า หากทานเป็นประจำจะสามารถช่วยล้างหลอดเลือดที่อุดตันอย่างรุนแรงได้ภายใน 1 ถึง 2 สัปดาห์ ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแล้ว พบว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอร์ดิน็อกซ์ CORDINOX Dietary Supplement Product เลข อย.11-1-06353-5-0010 ในการยื่นขออนุญาต ไม่มีการยื่นข้อมูลประสิทธิผลในการลดความดันโลหิต และลดการอุดตันของหลอดเลือด ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด อีกทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไม่มีผลในการบำบัด บรรเทา หรือรักษาโรค และต้องแสดงคำเตือนดังกล่าวบนฉลาก

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางด้านสุขภาพ หรือหากพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัย สามารถแจ้งได้ที่ www.fda.moph.go.th หรือโทรสายด่วน อย. 1556

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Cordinox ในการยื่นขออนุญาต ไม่มีการยื่นข้อมูลประสิทธิผลในการลดความดันโลหิต และลดการอุดตันของหลอดเลือด อีกทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไม่มีผลในการบำบัด บรรเทา หรือรักษาโรค

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด