mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,477,721
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม IMUPLUS+ แก้ภูมิแพ้ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และ บำรุง 5 องค์รวมในร่างกาย ( ปอด หัวใจ ตับ ม้าม ไต )

ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องผลิตภัณฑ์อาหารเสริม IMUPLUS+แก้ภูมิแพ้ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และ บำรุง 5 องค์รวมในร่างกาย ( ปอด หัวใจ ตับ ม้าม ไต )  ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีเพจเฟซบุ๊กโพสต์ขายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม IMUPLUS+ แก้ภูมิแพ้ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และ บำรุง 5 องค์รวมในร่างกาย ( ปอด หัวใจ ตับ ม้าม ไต ) ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบแล้วผลิตภัณฑ์ดังกล่าวขออนุญาตเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ในชื่อ ไอมูพลัส ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ตรา คิลินเนส/Imu Plus Dietary Supplement Product Kiliness Brand เลข อย. 13-1-11163-5-0086 ในการยื่นขออนุญาตไม่มีการยื่นข้อมูลประสิทธิผลในการบรรเทา หรือรักษาอาการภูมิแพ้ กระตุ้นภูมิคุ้มกัน และบำรุงปอด หัวใจ ตับ ม้าม ไต ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ไม่มีผลในการบำบัด บรรเทา หรือรักษาโรค และต้องแสดงคำเตือนดังกล่าวบนฉลาก

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสุขภาพที่ถูกต้องจากคณะกรรมการอาหารและยาสามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th หรือโทร. 02 5907000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ไม่มีผลในการบำบัด บรรเทา หรือรักษาโรค และต้องแสดงคำเตือนดังกล่าวบนฉลาก

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด