mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,477,165
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ผลิตภัณฑ์ฟ้าทะลายโจรแคปซูลพรรณทิพย์โอสถ ที่จำหน่ายในออนไลน์เป็นผลิตภัณฑ์ที่รับอนุญาตจาก อย.

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลแนะนำเรื่องผลิตภัณฑ์ฟ้าทะลายโจรแคปซูลพรรณทิพย์โอสถ ที่จำหน่ายในออนไลน์เป็นผลิตภัณฑ์ที่รับอนุญาตจาก อย. ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุขพบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการขายผลิตภัณฑ์สมุนไพรในช่องทางออนไลน์โดยอ้างว่าฟ้าทะลายโจรแคปซูลยี่ห้อพรรณทิพย์เป็นผลิตภัณฑ์ที่รับอนุญาตจาก อย. โดยฉลากระบุ ฟ้าทะลายโจรแคปซูล พรรณทิพย์โอสถ ทะเบียนยาเลขรับที่ 426/63 ผลิตและจัดจำหน่ายโดย พรรณทิพย์โอสถ 179/1 ม.2 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง สรรพคุณช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ ลดไข้ แก้หวัด แก้ร้อนใน กระหายน้ำ ป้องกันไวรัส ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าเป็นข้อมูลเท็จ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา จึงขอเตือนประชาชนอย่าซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมารับประทาน

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางด้านสุขภาพ หรือหากพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1556 และสามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th

บทสรุปของเรื่องนี้คือ: ผลิตภัณฑ์ฟ้าทะลายโจรแคปซูล พรรณทิพย์โอสถ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด