mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,031,458
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ปิดจุดตรวจโควิด-19 เขตดินแดง เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อมากเกินไป

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ปิดจุดตรวจโควิด-19 เขตดินแดง เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อมากเกินไป ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ว่าศูนย์บริการตรวจโควิด-19 ที่เขตดินแดงจะปิดแล้ว เพราะว่าตรวจเจอคนติดเชื้อเยอะเกินไปนั้น ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า ระหว่างวันที่ 19-25 กรกฎาคม 2564 ไม่มีหน่วยให้บริการตรวจเชิงรุก โควิด-19 ที่เขตดินแดงแต่อย่างใด

โดยประชาชนสามารถติดตามข้อมูลเกี่ยวกับจุดบริการตรวจเชิงรุก โควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก ‘กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์’ ส่วนเอกสารและอุปกรณ์ที่ต้องใช้ ประกอบด้วย บัตรประจําตัวประชาชนตัวจริง พร้อมสำเนา 2 ใบ และปากกาสีน้ำเงินส่วนตัว เพื่อใช้ลงทะเบียน เลี่ยงการสัมผัสหรือส่งต่อ ทั้งนี้ประชาชนสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมในแต่ละจุดตรวจ ได้ที่ Facebook แฟนเพจ ของสำนักงานเขตพื้นที่ที่ให้บริการ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.prbangkok.com หรือโทร 0-2221-2141-69

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ระหว่างวันที่ 19-25 กรกฎาคม 64 ไม่มีหน่วยบริการตรวจเชิงรุก โควิด-19 ที่เขตดินแดงแต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด