mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,818,791
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ประเทศไทยนำหน้ากากที่จีนส่งให้ ขายต่ออเมริกา

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ประเทศไทยนำหน้ากากที่จีนส่งให้ ขายต่ออเมริกา ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการแชร์ว่า ประเทศจีนส่งหน้ากากอนามัยให้ประเทศไทย  แต่รัฐบาลไทยนำหน้ากากอนามัยไปขายต่อให้กับสหรัฐอเมริกา กรมประชาสัมพันธ์ได้ชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นจริง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันเลยในประเด็นข้างต้น โดยขอให้รายละเอียดว่า ประเทศไทยมีการรับหน้ากากจากประเทศจีนจริง แต่หน้ากากที่ถูกส่งออกได้นั้นเป็นหน้ากากที่ได้กำหนดคุณสมบัติพิเศษไว้แล้ว คือใช้ในทางการแพทย์ และโรงงานอุตสาหกรรม เป็นสินค้าที่มีลิขสิทธิ์จากต่างประเทศ และไม่สามารถนำมาใช้ในประเทศได้ รวมทั้งโรงงานผู้ผลิตที่ได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) จะต้องผลิตเพื่อส่งออกทั้งหมด ดังนั้นจึงไม่ใช้หน้ากากที่ไทยได้รับจากประเทศจีนแน่นอน

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.egov.go.th หรือโทร. 02 6182323

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด