mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,477,721
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ประเทศสหรัฐฯ เป็นอาชญากรสงคราม จึงออกหมายจับประธานาธิบดีไบเดน และรมต. สหรัฐฯ อีกหลายคน

ตามที่มีการเผยแพร่เกี่ยวกับประเทศสหรัฐฯ เป็นอาชญากรสงคราม จึงออกหมายจับประธานาธิบดีไบเดน และรมต. สหรัฐฯ อีกหลายคน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกองประมวลและวิเคราะห์ข่าว กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์ระบุว่า ศาลโลกไต่สวน สืบพยานมานาน ปรากฏว่า ประเทศสหรัฐเป็นอาชญากรสงคราม จึงออกหมายจับ ประธานาธิบดีไบเดน และรมต. สหรัฐอีกหลายคน ทางกองประมวลและวิเคราะห์ข่าว กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ไม่พบข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวในเว็บไซต์ศาลอาญาระหว่างประเทศ (International Criminal Court: ICC) และศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (International Court of Justice: ICJ) แต่อย่างใด ซึ่งคลิปวิดีโอที่ถูกอ้างถึงในโพสต์ดังกล่าวเป็นคลิปที่มีการตัดต่อเสียงทับเสียงเดิมในคลิปต้นฉบับ ซึ่งเป็นคำกล่าวเปิดของอัยการศาลอาญาระหว่างประเทศ (ICC) Karim A.A. Khan QC ในการประชุม Ukraine Accountability Conference

website 2021

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงการต่างประเทศ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mfa.go.th หรือโทร 02 2035000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่พบข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวในเว็บไซต์ศาลอาญาระหว่างประเทศ (International Criminal Court: ICC) และศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (International Court of Justice: ICJ) แต่อย่างใด ซึ่งคลิปวิดีโอที่ถูกอ้างถึงในโพสต์ดังกล่าวเป็นคลิปที่มีการตัดต่อเสียงทับเสียงเดิมในคลิปต้นฉบับ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด