mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,046,435
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ปตท. นำน้ำมันไม่มีคุณภาพมาจาก 3 กองทัพ ที่ตุนไว้ระยะเวลา 5-6 ปี หมดสภาพมาให้ตามปั๊มต่าง ๆ

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ปตท. นำน้ำมันไม่มีคุณภาพมาจาก 3 กองทัพ ที่ตุนไว้ระยะเวลา 5-6 ปี หมดสภาพมาให้ตามปั๊มต่าง ๆ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กระทรวง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความแจ้งคุณภาพน้ำมัน โดยอ้างว่าปตท. ไทยประดิษฐ์ก็จริงแต่คุณภาพห่วยแตกมาก เพราะว่าน้ำมันบางครั้งนำมาจากกองทัพอากาศ กองทัพบก กองทัพเรือที่ตุนไว้เวลาเกิดศึกสงครามใช้ระยะเวลา 5-6 ปีเมื่อน้ำมันหมดสภาพก็จะนำเข้ามาตามปั๊มต่าง ๆ

ทางบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ เป็นบริษัทในกลุ่ม ปตท. ด้านการค้าน้ำมันและการขายปลีก เป็นหนึ่งในผู้ค้าน้ำมันตามมาตรา 7 และเป็นผู้บริหารแบรนด์สถานีน้ำมัน พีทีที สเตชั่น (PTT Station) หรือเดิมที่รู้จักกันในชื่อสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ซึ่งโออาร์ ไม่ได้มีการจัดหาน้ำมันจากหน่วยงานราชการหรือหน่วยงานอื่นใดนอกเหนือจากโรงกลั่นชั้นนำในประเทศ เพื่อมาจำหน่ายให้ผู้บริโภค และ โออาร์ ให้ความสำคัญกับการควบคุมคุณภาพน้ำมันอย่างเข้มงวดตลอดทุกขั้นตอน ตั้งแต่กระบวนการผลิต ขนส่ง จัดเก็บ และจำหน่าย และไม่ได้มีการนำน้ำมันที่ไม่มีคุณภาพมาเพื่อจำหน่ายที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลแต่อย่างใด

โดยโออาร์จัดหาน้ำมันเพื่อจำหน่ายตามเงื่อนไขจากโรงกลั่นชั้นนำในประเทศ โดยคุณภาพน้ำมันเป็นไปตามที่ กรมธุรกิจพลังงาน กระทรวงพลังงาน เป็นผู้กำหนด ซึ่งตลอดทั้งกระบวนการจัดส่งน้ำมันตั้งแต่จากต้นทางคือโรงกลั่นน้ำมัน ไปยังคลังน้ำมัน และต่อไปจนไปถึงปลายทางคือสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น เพื่อจำหน่ายให้ผู้บริโภค เป็นไปตามขั้นตอนมาตรฐาน และมีการควบคุมคุณภาพตลอดทั้งกระบวนการ 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และบริการจากบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.pttor.com หรือโทร. 1365 Contact Center

บทสรุปของเรื่องนี้ : โออาร์ ไม่ได้มีการจัดหาน้ำมันจากหน่วยงานราชการหรือหน่วยงานอื่นใดนอกเหนือจากโรงกลั่นชั้นนำในประเทศ เพื่อมาจำหน่ายให้ผู้บริโภค และ โออาร์ ให้ความสำคัญกับการควบคุมคุณภาพน้ำมันอย่างเข้มงวดตลอดทุกขั้นตอน ไม่มีการนำน้ำมันที่ไม่มีคุณภาพมาเพื่อจำหน่ายที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด