mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,812,867
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! บัญชีเปิดรับบริจาคเงินของอาสากู้ภัยที่เสียชีวิต จากเหตุโรงงานผลิตโฟมไฟไหม้ที่ย่านกิ่งแก้ว

ตามที่ได้มีการส่งต่อข่าวสารในประเด็นเรื่อง บัญชีเปิดรับบริจาคเงินของอาสากู้ภัยที่เสียชีวิต จากเหตุโรงงานผลิตโฟมไฟไหม้ที่ย่านกิ่งแก้ว ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย เพจมนุษย์กู้ภัย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการเปิดรับบริจาคเงินโดยระบุว่า เพื่อนำไปช่วยเหลือครอบครัว และทำบุญให้แก่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่จากเหตุโรงงานผลิตโฟม ในซอยกิ่งแก้วนั้น ทางเพจมนุษย์กู้ภัย ได้ให้ข้อมูลชี้แจงว่า ขณะนี้มีผู้ไม่หวังดี ปลอมเฟซบุ๊กอ้างตนเป็นญาติของผู้เสียชีวิต และใส่เลขบัญชีของตนเพื่อรับเงินบริจาค
ทั้งนี้หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือ บริจาคเงินทำบุญเพื่อจัดพิธีบำเพ็ญกุศล และฌาปนกิจศพทางครอบครัว สามารถบริจาคเงิน 3 บัญชี คือ
1. บัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 705-297-0134 ชื่อบัญชี นายพงศพัศ กตคุณวิสิทธิ์ (ประธานหน่วย อส.ธน28-00)
2. บัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 067-869-2271 ชื่อบัญชี นายสุพจน์ ชมสินทรัพย์
3. บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 660-6-27508-3 ชื่อบัญชี นายดุสิต เทียนศิริ (หรือบรรเทา3)

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากเพจมนุษย์กู้ภัย สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/www.RescuemanV2

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : มีผู้ไม่หวังดี ปลอมเฟซบุ๊กอ้างตนเป็นญาติของผู้เสียชีวิต และใส่เลขบัญชีของตนเพื่อรับเงินบริจาค จึงขอให้ผู้ใจบุญตรวจสอบเลขบัญชีก่อนทำการโอนเงินช่วยเหลือ

 

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด