mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,922,671
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! บอระเพ็ดดองน้ำอัดลมแก้โรคเบาหวาน ความดัน ปวดตามข้อ เก๊าท์

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสุขภาพในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องบอระเพ็ดดองน้ำอัดลมแก้โรคเบาหวาน ความดัน ปวดตามข้อ เก๊าท์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความชวนเชื่อเกี่ยวกับเรื่องบอระเพ็ดดองน้ำอัดลมแก้โรคเบาหวาน ความดัน ปวดตามข้อ เก๊าท์ ทางกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าบอระเพ็ดมีสรรพคุณในการลดบวม และต้านการอักเสบได้จริง และพบว่าการรักษาแบบดั้งเดิม ก็มีการใช้รักษาในกลุ่มโรคไขข้อ เบาหวาน ความดัน 

แต่วิธีการใช้รักษาโรคนั้น ควรปรึกษาแพทย์หรือบุคลากรทางการแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพื่อให้ได้รับการวินิจฉัยและการรักษาที่ถูกต้อง และสอดคล้องกับอาการของผู้ป่วยแต่ละคน วิธีการนำบอระเพ็ดมาดองน้ำอัดลมเป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้อง ไม่ควรปฏิบัติตาม

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ สามารถติดตามกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุขได้ที่เว็บไซต์ https://www.dtam.moph.go.th/index.php/th/ หรือโทร 0-2591-7007

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : วิธีการนำบอระเพ็ดมาดองน้ำอัดลมเป็นวิธีการที่ไม่ถูกต้อง ไม่ควรปฏิบัติตาม

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด