mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,968,442
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! บริษัทหมูออมสิน เปิดให้กู้สินเชื่อผ่านเพจออมสิน สินเชื่อเพื่อประชาชนทุกคน

ตามที่มีข้อมูลเรื่องบริษัทหมูออมสิน เปิดให้กู้สินเชื่อผ่านเพจออมสิน สินเชื่อเพื่อประชาชนทุกคน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อมูลเรื่องบริษัทหมูออมสิน เปิดให้กู้สินเชื่อผ่านเพจออมสิน สินเชื่อเพื่อประชาชนทุกคน ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เพจออมสิน สินเชื่อเพื่อประชาชนทุกคน ไม่ใช่เพจของธนาคารและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน ข้อมูลที่เพจนำมาเผยแพร่ไม่มีรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ธนาคารเปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน อีกทั้งธนาคารออมสินไม่มีนโยบายให้เงินกู้ผ่านเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต และยังเผยแพร่ข้อมูลปลอม อันแสดงเจตนาจงใจหลอกลวงประชาชน

ธนาคารจึงขอแจ้งให้ประชาชนที่พบเห็นเพจที่ใช้ชื่อและโลโก้ ตลอดทั้งนำชื่อผลิตภัณฑ์หรือสีอัตลักษณ์ของธนาคารออมสินไปตั้งโปรไฟล์ และ Cover Page โดยโพสต์เชิญชวนให้กู้เงินลักษณะนี้ผ่านชื่อเพจใด ๆ ถือว่าเป็นข้อมูลปลอมทั้งสิ้น โปรดอย่าได้หลงเชื่อขอให้ตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารให้ชัดเจนก่อนทุกครั้ง

website stamp 4205

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจดังกล่าวที่มีการแอบอ้างชื่อของธนาคารในการชักชวนลักษณะนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารจากสื่อช่องทางหลักของธนาคารได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now เท่านั้น

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจออมสิน สินเชื่อเพื่อประชาชนทุกคน ไม่ใช่เพจของธนาคารและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน ข้อมูลที่เพจนำมาเผยแพร่ไม่มีรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ธนาคารเปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต และยังเผยแพร่ข้อมูลปลอม อันแสดงเจตนาจงใจหลอกลวงประชาชน

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด