mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,984,939
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! บริษัทชื่อดังปิดข่าว หมู ไก่ เป็นโรคเอดส์

จากที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับเรื่องบริษัทชื่อดังปิดข่าว หมู ไก่ เป็นโรคเอดส์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ว่า ปิดข่าว หมู ไก่ ติดเชื้อตัวใหม่​ ห้ามกิน​ 6​ เดือน ฟาร์มแห่งหนึ่ง​มีหมูขนร่วงเป็นโรคเอดส์ หมู ไก่ เป็ด​ ตายวันละ 1,000 ตัว ทางกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะไม่เคยพบหมู ไก่ เป็นโรคเอดส์ในทุก ๆ พื้นที่ ซึ่งเรื่องนี้เคยมีการแชร์ต่อกันตั้งแต่ปี 2551 และมีการนำโพสต์มาเผยแพร่ใหม่จึงทำให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิดที่เกิดจากผู้ไม่หวังดี คิดทำลายภาคอุตสาหกรรม

website 2657

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dld.go.th หรือ โทร. 02-653-4444

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะไม่เคยพบหมู ไก่ เป็นโรคเอดส์ในทุก ๆ พื้นที่ ซึ่งเรื่องนี้เคยมีการแชร์ต่อกันตั้งแต่ปี 2551 และมีการนำโพสต์มาเผยแพร่ใหม่จึงทำให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิด

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด