mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,968,442
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! บริษัทหมู ออมสิน กู้ง่าย อนุมัติไว สินเชื่อกู้ผ่านเพจธนาคา รออมสิน

จากประเด็นเรื่องบริษัทหมู ออมสิน กู้ง่าย อนุมัติไว สินเชื่อกู้ผ่านเพจธนาคา รออมสิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีการตรวจพบข้อความชวนกู้เงินว่า บริษัทหมู ออมสิน กู้ง่าย อนุมัติไว สินเชื่อนั้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นการแอบอ้างนำโลโก้ตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปใช้ตั้งชื่อเพจเฟซบุ๊ก ทำสื่อโฆษณาชวนเชื่อให้กู้เงิน พร้อมกับทำตารางผ่อนชำระ และโลโก้ตราสัญลักษณ์ธนาคารอื่น มีข้อความชักชวนประชาชนใช้บริการสินเชื่อ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด อาจส่งผลเสียหายต่อทรัพย์สินของประชาชน และส่งผลเสียหายต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของธนาคาร ธนาคารออมสินไม่มีเพจเฟซบุ๊กในชื่อดังกล่าว

website stamp 4050

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเว็บไซต์ดังกล่าวที่มีการแอบอ้างชื่อของธนาคารออมสินในการชักชวนลักษณะนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารจากสื่อช่องทางหลักของธนาคารออมสินได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now เท่านั้น

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการแอบอ้างนำโลโก้ตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปใช้ตั้งชื่อเพจเฟซบุ๊ก ทำสื่อโฆษณาชวนเชื่อให้กู้เงิน ธนาคารออมสินไม่มีเพจเฟซบุ๊กในชื่อดังกล่าว

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด