mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,060,737
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! บริษัท หลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ชวนลงหุ้นน้ำมันใหญ่ เปิดพอร์ตเริ่ม 1,100 บาท

ตามที่มีข้อมูลบนสื่อออนไลน์เรื่องบริษัท หลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ชวนลงหุ้นน้ำมันใหญ่ เปิดพอร์ตเริ่ม 1,100 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย บริษัท หลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการโพสต์โฆษณาชักชวนลงทุนที่ระบุว่า บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด(มหาชน) (“บริษัท”) เชิญชวนประชาชนลงทุนหุ้น น้ำมันใหญ่ เริ่มต้นเปิดพอร์ตการลงทุนเพียง 1,100 บาท ทางบริษัท หลักทรัพย์บัวหลวง จำกัดได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อความและเพจ Facebook ดังกล่าวไม่ใช่เพจของบริษัท และบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องการดำเนินการแต่อย่างใด   ซึ่งบริษัทไม่มีนโยบายในการชักชวนให้ผู้ลงทุน หรือประชาชนทั่วไปเปิดพอร์ตเพื่อลงทุนในหุ้นน้ำมันยักษ์ใหญ่

ทั้งนี้ ในวันที่ 8 มีนาคม 2566 ได้มีผู้ลงทุนได้ติดต่อสอบถามมายังบริษัท  โดยได้ส่งรูปภาพเพจ Facebook ที่แอบอ้างเป็นบริษัท ซึ่งมีเนื้อหาโฆษณาชักชวนให้ผู้ลงทุน หรือประชาชนทั่วไปเปิดพอร์ตลงทุนในหุ้นน้ำมันยักษ์ใหญ่ ผ่านช่องทาง Inbox ของเพจ Facebook บริษัท  และเจ้าหน้าที่ของบริษัทได้ดำเนินการชี้แจงต่อผู้ลงทุนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย และเสียชื่อเสียงจากการถูกแอบอ้างโดยกลุ่มมิจฉาชีพ รวมทั้งทำให้ผู้ลงทุนและประชาชนทั่วไปที่อาจหลงเชื่อ อาจสูญเสียเงินจากการถูกหลอกลวงได้

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.bualuang.co.th หรือโทร. Contact Center 0-2618-1111

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อความและเพจ Facebook ดังกล่าวไม่ใช่เพจของบริษัท และบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องการดำเนินการแต่อย่างใด   ซึ่งบริษัทไม่มีนโยบายในการชักชวนให้ผู้ลงทุน หรือประชาชนทั่วไปเปิดพอร์ตเพื่อลงทุนในหุ้นน้ำมันยักษ์ใหญ่

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด