mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,960,795
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! น้ำสมุนไพรฝักมะรุม แก้โรคตาทุกชนิดและโรคคอหอยพอก

ตามที่มีข้อมูลข่าวสารเรื่องน้ำสมุนไพรฝักมะรุมแก้โรคตาทุกชนิด และโรคคอหอยพอก ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้ให้ข้อมูลว่า น้ำสมุนไพรฝักมะรุมแก้โรคตาทุกชนิด และโรคคอหอยพอก ทางกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ถึงแม้จะพบว่า สมุนไพรดังกล่าวมีสรรพคุณที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาโรคตาและคอหอยพอก แต่ต้องทำการศึกษาเพิ่มเติมว่า ส่วนใดของสมุนไพรที่จะนำมาใช้ประโยชน์ในการดูแลรักษาสุขภาพ เพราะสรรพคุณทางสมุนไพรในแต่ละส่วนจะส่งผลที่แตกต่างกัน

ทั้งนี้ การดูแลและป้องกันการเกิดความเสื่อมต่าง ๆ ของร่างกายเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งทำได้โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในเรื่องโภชนาการอาหารแต่ละวันที่หลากหลาย สัดส่วนที่เหมาะสมตรงกับธาตุเจ้าเรือนหรือความพร่องของร่างกาย ใช้พืชผักสมุนไพรในการปรุงอาหาร ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และการพักผ่อนอย่างเพียงพอตามหลักธรรมมานามัย

website 1844

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.dtam.moph.go.th หรือโทร. 02 5917007

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ถึงแม้จะพบว่า สมุนไพรดังกล่าวมีสรรพคุณที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาโรคตาและคอหอยพอก แต่ต้องทำการศึกษาเพิ่มเติมว่า ส่วนใดของสมุนไพรที่จะนำมาใช้ประโยชน์ในการดูแลรักษาสุขภาพ เพราะสรรพคุณทางสมุนไพรในแต่ละส่วนจะส่งผลที่แตกต่างกัน

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด