mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,065,412
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! น้ำมันว่าน 801 บวรเวช บรรเทาอาการปวด ไหล่ติด ปวดหลัง คอบ่าไหล่ ออฟฟิศซินโดรม นิ้วล็อก ปวดเข่า รองช้ำ

ตามที่มีการโฆษณาถึงน้ำมันว่าน 801 บวรเวช บรรเทาอาการปวด ไหล่ติด ปวดหลัง คอบ่าไหล่ ออฟฟิศซินโดรม นิ้วล็อก ปวดเข่า รองช้ำ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีผู้บอกต่อคำแนะนำด้านสุขภาพว่า น้ำมันว่าน 801 บวรเวช บรรเทาอาการปวด ไหล่ติด ปวดหลัง ออฟฟิศซินโดรม นิ้วล็อก รองช้ำ ปวดเข่า ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า จากการสืบค้นฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ไม่พบผลิตภัณฑ์สมุนไพรดังกล่าว ดังนั้นการนำเอาผลิตภัณฑ์สมุนไพรดังกล่าวมาใช้เพื่อ “บรรเทาอาการปวด ไหล่ติด ปวดหลัง คอบ่าไหล่ ออฟฟิศซินโดรม นิ้วล็อก ปวดเข่า รองช้ำ” อาจไม่ได้ผลตามที่กล่าวอ้าง

website 2341

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th หรือหากพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1556

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ผลิตภัณฑ์สมุนไพรดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาต การกล่าวอ้างสรรพคุณรักษาโรคหรืออาการอื่น ๆ จึงไม่น่าเชื่อถือ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด