mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,037,995
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! น้ำพลาสม่าขจัดไวรัสโคโรนาได้ผล 100%

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับเรื่อง น้ำพลาสม่าขจัดไวรัสโคโรนาได้ผล 100% ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็น ข้อมูลเท็จ

ทางศูนย์ฯได้รับแจ้ง ให้ตรวจสอบกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า มีข่าวดีมาบอก นักวิทยาศาตร์นิวเคลียร์ฟิสิกส์ระดับโลก Dr.Keshe ได้เผยแพร่วิธีการทำน้ำพลาสมา ใช้ดื่ม-อาบ สามารถขจัดเชื้อไวรัสโคโรนาได้ผล 100% ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขได้ตรวจสอบแล้ว จึงขอชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง น้ำพลาสมากำจัดไวรัสโคโรนาไม่ได้ การป้องกันที่ดีที่สุดคือ หมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอด้วยน้ำ และสบู่ หรือแอลกอฮอล์เจลล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามคำแนะนำ “กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ” อย่างเคร่งครัด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่จากกรมควบคุมโรค สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/index.php หรือโทร. 1422 ได้ตลอด 24 ชม.

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กระทรวงสาธารณสุข

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด