mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,172,113
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! นำเล็บมือทั้งสองข้างมาถูกัน จะช่วยลดผมขาดหลุดร่วง

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพเรื่องนำเล็บมือทั้งสองข้างมาถูกัน จะช่วยลดผมขาดหลุดร่วง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีผู้โพสต์ให้ข้อมูลว่า นำเล็บมือทั้งสองข้างมาถูกัน จะช่วยลดผมขาดหลุดร่วง ทางสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า การเอาเล็บมือทั้งสองข้างมาถูกันไม่ได้ช่วยลดอาการผมขาดหลุดร่วง เพราะเล็บกับผมเป็นส่วนประกอบของร่างกายที่อยู่คนละตำแหน่งกัน อีกทั้งการถูหรือการขัดหรือการเสียดสีหรือการเกา ล้วนแต่ไม่ได้มีผลดีต่อผิวหนัง เส้นผมและเล็บทั้งสิ้น 

นอกจากนี้ ยังทำให้ผิวหนังเกิดริ้วรอยเช่นเดียวกันกับเส้นผม ถ้ามีการถูบ่อย ๆ และจะทำให้เส้นผมขาดง่าย ส่วนการถูเล็บก็จะทำให้เล็บเปราะบางเป็นรอย จนหากเป็นแผลที่ผิวหนังข้างเล็บก็อาจเกิดการอักเสบติดเชื้อตามมาได้

website 2222

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.iod.go.th หรือโทร. 02-354-5222

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การเอาเล็บมือทั้งสองข้างมาถูกันไม่ได้ช่วยลดอาการผมขาดหลุดร่วง เพราะเล็บกับผมเป็นส่วนประกอบของร่างกายที่อยู่คนละตำแหน่งกัน อีกทั้งการถูหรือการขัดหรือการเสียดสีหรือการเกา ล้วนแต่ไม่ได้มีผลดีต่อผิวหนัง เส้นผมและเล็บทั้งสิ้น 

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด