mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,099,780
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน เปิดเพจเฟซบุ๊กเพื่อติดต่อกับ ปชช.

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ทั่วสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน เปิดเพจเฟซบุ๊กเพื่อติดต่อกับ ปชช. ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีผู้แชร์ข้อมูลต่อกันเป็นวงกว้างว่า นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน เปิดเพจเฟซบุ๊กเพื่อติดต่อกับ ปชช. ทางสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin fanpage เป็นเพจปลอมที่มีผู้ไม่หวังดีสร้างขึ้นเพื่อหลอกลวงประชาชน

อย่างไรก็ตาม เพจเฟซบุ๊กจริงจะมีชื่อว่า เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin และมีเครื่องหมายกาถูกสีฟ้า (meta verified) กำกับอยู่หลังชื่อ ซึ่งเป็นเครื่องหมายยืนยันตัวตนของเฟซบุ๊ก ทั้งนี้ สามารถสังเกตลิงก์ URL ของเพจ คือ https://www.facebook.com/Thavisin.Official

website stamp 3881

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ spm.thaigov.go.th หรือ โทร. 02-288-4000 ต่อ 4676

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin fanpage เป็นเพจปลอมที่มีผู้ไม่หวังดีสร้างขึ้นเพื่อหลอกลวงประชาชน อย่างไรก็ตาม เพจเฟซบุ๊กจริงจะมีชื่อว่า เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin และมีเครื่องหมายกาถูกสีฟ้า (meta verified) กำกับอยู่หลังชื่อ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด